Các bước chăm sóc da cơ bản giúp da luôn chắc khỏe và trắng sáng

14/06/2022 - 451

Để sở hữu được làn da chắc khỏe sáng mịn thì không thể bỏ qua các bước chăm sóc da cơ bản. Nhưng thực hiện chăm sóc da như thế nào mới là đúng? Khi chăm sóc da mặt cần phải lưu ý những gì? Tất cả những điều này sẽ được chúng tôi chia sẻ dưới đây, cùng tìm hiểu nhé. 

Tại sao cần phải chăm sóc da?

Làn da là bộ phận bao phủ bên ngoài của cơ thể và phải chịu nhiều tác động nhất từ môi trường bên ngoài. Nên chỉ cần nhìn vào sắc tố da cũng sẽ biết sức khỏe tổng thể.  Khi thực hiện chăm sóc da thường xuyên sẽ giúp tuần hoàn gia tăng khả năng lưu thông máu. Từ đó thúc đẩy làm trì hoãn quá trình lão hóa sớm. Thông qua các bước chăm sóc da cơ bản từ làm sạch - cân bằng - dưỡng ẩm đều đặn mỗi ngày bạn sẽ giúp cho làn da của mình trở nên căng sáng và trắng mịn như ý.

Bật mí các bước chăm sóc da cơ bản đúng cách

Các bước chăm sóc da cơ bản cho người mới bắt đầu

Trước khi thực hiện các bước dưỡng da thì bạn cần phải xác định được da của mình thuộc nhóm da thường, da khô, da dầu, da hỗn hợp (hỗn hợp thiên dầu hoặc hỗn hợp thiên khô) hay da nhạy cảm. Để từ đó có thể chọn lựa được các sản phẩm chăm sóc da phù hợp nhất, hạn chế tối đa tình trạng kích ứng trên da.  Sau khi đã xác định được loại da của mình hãy tham khảo các bước chăm sóc da ban ngày và ban đêm dưới đây. 

Các bước chăm sóc da ban ngày

Bước chăm sóc da cơ bản ban ngày chú trọng chính vào dưỡng ẩm và bảo vệ da khỏi tác động của các tia UV trong nắng mặt trời. Nên tiến trình chăm sóc da ban ngày sẽ là Rửa mặt - Cân bằng da bằng toner - Kem trị mụn - Serum cấp ẩm - Kem dưỡng khóa ẩm - Kem chống nắng

Sữa rửa làm sạch da dịu nhẹ

Điểm bắt đầu trong các bước chăm sóc da ban ngày là rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ để loại bỏ các chất nhờn trong lỗ chân lông sau giấc ngủ dài. Hãy sử dụng các loại sữa rửa mặt có chứa vitamin E, pro vitamin B5 để làm sạch vừa phải và cấp ẩm tốt cho da. 

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt là bước cần thiết để làm sạch sâu da

Toner cân bằng da

Sau khi sử dụng sữa rửa mặt cần phải dùng toner hoặc lotion để cân bằng độ  chăm sóc da và tạo độ pH phù hợp giúp các bước chăm sóc sau có thể hấp thụ được hiệu quả hơn. 

Mỹ phẩm đặc trị để chăm sóc da mặt mụn

Đối với những người thuộc da dầu mụn thì cần sử dụng thêm các sản phẩm  chăm sóc da mụn chuyên dụng. Như sản phẩm chấm mụn giúp kháng viêm và làm mờ thâm có chứa hoạt chất Adapalene, Azelaic Acid, Benzoyl Peroxide,.... 

Serum cấp ẩm chuyên dụng

Tiếp đó cần phải sử dụng serum B5 để cấp ẩm cho da. Serum có độ thẩm thấu cao sẽ làm mát và kích thích tạo collagen bảo vệ da khỏi kích ứng. Nhất là sự kích ứng của môi trường - ánh mặt trời tới da. 

Serum cấp ẩm dưỡng da chắc khỏe

Kem dưỡng ẩm khóa ẩm của serum

Serum rất dễ bay hơi trong môi trường bình thường nên để giữ được lớp serum trên da cần sử dụng thêm kem dưỡng khóa ẩm. Các sản phẩm kem dưỡng có độ bám trên da tốt hơn, từ đó nhân đôi khả năng cấp ẩm cho da. 

Kem chống nắng bảo vệ da và ngăn ngừa lão hóa

Bước cuối cùng để khóa lại các bước chăm sóc da ban ngày trên chính là sử dụng kem chống nắng. Hãy chọn lựa các loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 45-50 và PA +++ hoặc PA ++++ để bảo vệ da tốt nhất.  Nếu bạn không sử dụng kem chống nắng liên tục thì các bước chăm sóc da cơ bản trên sẽ trở nên vô nghĩa, thậm chí khiến da dễ bị tổn thương hơn. 

Kem chống nắng tấm lá chắn bảo vệ da khỏi tác động ánh nắng mặt trời

Các bước chăm sóc da trước khi đi ngủ

So với quá trình chăm sóc da ban ngày thì ban đêm cần các bước chăm sóc da chuyên sâu hơn bởi ban đêm là thời điểm da hấp thụ các dưỡng chất tốt nhất.

Tẩy trang bước quan trọng nhất trong các bước chăm sóc da cơ bản

Trải qua quá trình làm việc trong môi trường khói bụi bạn cần bắt đầu các bước  chăm sóc da cơ bản bằng việc tẩy trang. Hãy tẩy trang thật sạch để làm sạch bụi bẩn và giúp lỗ chân lông được thông thoáng bằng các sản phẩm tẩy trang có chứa Glycerin, Niacinamide, Panthenol. 

Sữa rửa mặt

Tẩy trang thôi chưa thể làm sạch da nên bạn cần chọn các loại sữa rửa mặt có tác động chuyên sâu. Hãy chọn các sữa rửa mặt có chứa thành phần castor oil, Glycerin, pH Citrate buffer, B5 để vừa cấp ẩm vừa làm sạch sâu và loại bỏ bã nhờn trên da. Tuyệt đối không sử dụng các sữa rửa mặt có chứa cồn, hương liệu hay paraben vì dễ khiến da kích ứng và làm tình trạng mụn nghiêm trọng hơn.

Tẩy tế bào chết vật lý hoặc hóa học để loại bỏ tế bào chết, làm sạch sâu LCL

Những người có lỗ chân lông to thì có thể sử dụng các loại tẩy tế bào chết để loại bỏ bã nhờn nằm sâu dưới lỗ chân lông. Từ đó giúp chăm sóc và phục hồi da tốt hơn. Đối với da dầu hãy chọn các loại tẩy da chết cơ học kết hợp hóa học có chứa nhóm alpha hydroxy acid và beta hydroxy acid để làm sạch sâu. Còn đối với da khô chỉ nên chọn tẩy da chết hóa học với các hợp chất thuộc nhóm alpha hydroxy acid để hạn chế tổn thương da.  

Toner/ Lotion cân bằng lại da

Sau các bước trên hãy cân bằng da bằng toner/lotion để da được thư giãn sau một ngày dài phòng vệ căng thẳng. 

Mỹ phẩm đặc trị mụn, thâm do mụn để lại

Tiếp đó cần chăm sóc da mụn hoặc các vết thâm do mụn bằng các sản phẩm điều trị chuyên dụng.

Serum cấp ẩm cho da

Để phục hồi da tốt nhất thì không thể bỏ qua bước dùng serum cấp ẩm cho da. Các tinh chất cô đặc này sẽ thẩm thấu sâu phục hồi và làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả. 

Kem dưỡng ẩm cung cấp ẩm da khóa các bước chăm sóc da cơ bản đã thực hiện

Đừng quên khóa cấp ẩm cho chu trình chăm sóc da bằng các kem dưỡng ẩm chuyên dụng để các dưỡng chất được lưu giữ trên da lâu hơn. Đối với da dầu cần khóa dầu bằng cách chọn các loại dưỡng ẩm có chứa Hyaluronic Acid, Glycerin, urea, heparan sulfate,...nó sẽ hút nước ở các lớp sâu dưới da lên trên bề mặt da. Từ đó vừa cấp ẩm vừa hạn chế được tình trạng lưu tuyến bã nhờn trên da. 

Kem mắt phục hồi quầng thâm mắt

Cuối cùng là sử dụng kem phục hồi quầng thâm mắt là hoàn tất các bước chăm sóc da cơ bản cho người mới áp dụng. 

Các bước chăm sóc da mặt cần lưu ý điều gì ?

  • Sau khi thực hiện quá trình chăm sóc da mặt không nên sử dụng điện thoại hay máy tính để hạn chế da hấp thụ ánh sáng xanh của các loại thiết bị điện tử này.
  • Chuyển đổi giữa các bước chăm sóc da cơ bản cần cách thời gian từ 3 - 5 phút để da hấp thụ sản phẩm
  • Không được bỏ qua bước sử dụng kem chống nắng mỗi ngày
  • Nếu thấy bất cứ dấu hiệu bất thường trên da như ngứa, ửng đỏ,...cần chấm dứt việc sử dụng các sản phẩm đó và thăm khám chuyên khoa.

Trên đây chúng tôi đã giúp bạn có thể hiểu được các bước chăm sóc da cơ bản cho những người mới bắt đầu skincare áp dụng. Muốn tìm hiểu về sản phẩm chăm sóc da phù hợp có thể liên hệ với Mỹ phẩm số 1 Bình Dương chúng tôi để được hỗ trợ.

Liên hệ Các Đài qua thông tin dưới đây!

Hotline: 0941 577 869
Nhắn tin Facebook Zalo: 0971231263