Các bước chăm sóc da mặt bị mụn cực hay nên lưu lại

14/06/2022 - 569

Làn da bị mụn sẽ khiến bạn trở nên kém tự tin, xinh đẹp, rạng ngời. Đặc biệt là phái yếu, nếu chẳng may mụn ngự trị thì cần phải tìm cách chăm dưỡng sao cho phù hợp để cải thiện. Ở bài viết này, Các Đài chia sẻ các bước chăm sóc da mặt bị mụn cực hay, chị em nên lưu lại. Đây là bí quyết làm đẹp an toàn, cho hiệu quả cao và ít chi phí. Do đó, hãy đánh bay các nốt mụn xấu xí trên da để có gương mặt rạng rỡ, không tì vết.

Nguyên tắc khi chăm dưỡng làn da bị mụn

Da mụn là nỗi ám ảnh của nhiều người cần điều trị đúng cách

Mụn là nỗi ám ảnh của nhiều người khi chúng xuất hiện trên khuôn mặt. Tuy là vấn đề không nguy hiểm tới sức khỏe, tính mạng nhưng nó khiến bạn mất đi vẻ đẹp bên ngoài. Trong quá trình chăm sóc da mụn, nên tuân thủ các nguyên tắc dưới đây: Cần phải giữ vệ sinh cho da mụn, làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn. Bắt buộc phải cung cấp đủ nước cho da, tránh tình trạng thiếu ẩm. Hãy cân bằng độ pH cho làn da mỗi ngày. Sử dụng thuốc đặc trị mụn phù hợp cho từng loại da (nhạy cảm, dầu, da thường, da khô, ...) Trong chế độ ăn uống hàng ngày cần bổ sung nguồn thực phẩm lành mạnh Chăm sóc cho da mụn đều đặn mỗi ngày để cải thiện.

Các bước chăm sóc da mặt bị mụn vừa hay vừa an toàn

Chăm sóc da là cả một quá trình và cần phải tuân thủ một cách khoa học để có làn da khỏe mạnh. Muốn cải thiện làn da mụn, bạn nên tham khảo các bước chăm sóc da mặt bị mụn dưới đây:

1.Hãy tẩy trang sạch sẽ

Tùy làn da mà dùng nước hoặc dầu tẩy trang để làm sạch sâu. Lưu ý, hãy bảo quản miếng bông tẩy trang sạch bởi vi khuẩn có thể xâm nhập vào. Tiến hành đổ nước tẩy trang vào lau nhẹ nhàng từ trên xuống, từ trong ra ngoài để loại bỏ đi lớp trang điểm, bụi bẩn. Không phải chỉ lúc trang điểm mới tẩy trang, bạn cần tẩy trang hàng ngày. Bởi đây là bước chăm sóc để làn da được sạch, thoáng, tránh vi khuẩn xâm nhập. Với làn da mụn, bạn có thể tham khảo sản phẩm Nước Tẩy Trang Sạch Nhờn Bioré Makeup Remover Oil Clear (90ml).

Tẩy trang là việc cần làm khi chăm da mụn

2.Rửa mặt kỹ càng

Tất nhiên, quy trình skincare cho da mụn không thể thiếu bước này. Ưu tiên chọn các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa cồn, ít tạo bọt.  Chỉ nên dùng lượng nhỏ bằng hạt đậu, thoa đều và massage nhẹ nhàng.

3.Loại bỏ tế bào chết cho da

Làn da của chúng ta sẽ tái tạo hàng ngày, vì vậy nó sẽ thải ra lớp biểu bì già cỗi. Cho nên, cần tẩy da chết để làm sạch, giúp da không bị xỉn màu, mịn màng và bóng hơn. Riêng, đối với da mụn, cần dùng kem tẩy bào chết có chiết xuất từ thiên nhiên, chứa ít hạt để tránh da không bị tổn thương. Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm phù hợp cho làn da này thì hãy tham khảo Gel Tẩy Tế Bào Chết Chiết Xuất Thảo Mộc Arrahan Soo Peeling Gel (180ml). Đây là một trong những giải pháp tuyệt vời cho làn da mụn, vừa an toàn vừa hiệu quả trong quá trình làm sạch mụn.

Dùng gel tẩy tế bào chết để làm sạch da

4.Dùng toner cân bằng da

Trong các bước chăm sóc da mặt bị mụn thì không thể bỏ qua việc dùng toner để cân bằng da.  Làm sạch da mặt xong, cần cân bằng độ pH cho da. Bạn có thể tự làm nước hoa hồng tại nhà để thay thế, đây là mẹo hay nên áp dụng. Toner từ nước hoa hồng được xem là người bạn đồng hành an toàn cho làn da bởi được chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên ban tặng.

5.Đừng quên đắp mặt nạ dưỡng da

Đây là bí quyết cấp nước, các dưỡng chất nuôi dưỡng làn da. Từ đó giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo và phục hồi làn da bị tổn thương do mụn. Nên lựa chọn sản phẩm chứa thành phần như tràm trà, nha đam, cà chua, trà xanh, mật ong, ...và không chứa alcohol để chăm da mụn. Lưu ý, chỉ nên đắp mặt nạ tối thiểu tần suất 2 lần/tuần.

6.Cần cấp ẩm cho da mụn

 

Hãy thoa kem chống nắng khi ra ngoài

Hãy nhớ rằng, làn da mụn rất cần nước, vì vậy hãy cấp ẩm cho da.  Bằng cách dùng xịt khoáng hoặc kem dưỡng ẩm phù hợp cho da mụn. Hãy chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín, được kiểm định rõ ràng để dùng.

7.Bắt buộc thoa kem chống nắng khi ra ngoài

Bạn có biết, tia bức xạ trong ánh nắng mặt trời không hề tốt cho da. Chính vì thế, hãy dùng  kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên để bảo vệ và cải thiện làn da mụn. Trường hợp, nếu ở ngoài nắng liên tục thì hãy thoa kem 2 giờ/lần nhằm chắc chắn trong việc chăm sóc da. Trên đây là các bước chăm sóc da mặt bị mụn đơn giản, hiệu quả, an toàn mà Các Đài muốn chia sẻ. Nếu thấy hữu ích, hãy đồng hành cùng mỹ phẩm Bình Dương để được tư vấn.

Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng có giải pháp làm đẹp an toàn, hiệu quả cho làn da của mình. Vấn đề về mụn sẽ không còn là trở ngại nếu bạn được chuyên gia của Các Đài tư vấn.

Hotline: 0941 577 869
Nhắn tin Facebook Zalo: 0971231263