Kinh nghiệm mở cửa hàng mỹ phẩm Thủ Dầu Một
×

Kinh nghiệm mở cửa hàng mỹ phẩm Thủ Dầu Một

  • Ngày đăng: 22/03/2021
  • Đăng bởi: tin

Với những người mới bắt đầu mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm Thủ Dầu Một thì cần những lưu ý gì? Dưới đây chính là các bước giúp bạn khởi đầu kinh doanh mỹ phẩm Thủ Dầu Một một cách thuận lợi.

Kinh nghiệm mở cửa hàng mỹ phẩm ở Thủ Dầu Một

Xác định đối tượng khách hàng

Điều đầu tiên chính là bạn cần xác định rõ cửa hàng của mình sẽ phục vụ cho đối tượng nào. Chẳng hạn là nữ thì cần xác định độ tuổi, thu nhập để chọn tệp khách hàng mục tiêu. Chẳng hạn: khách hàng nữ từ 15 tuổi đến 25 tuổi, 25 tuổi đến 30  tuổi hoặc trên 30 tuổi,…

Bởi mỗi tập khách hàng sẽ phù hợp với từng dòng mỹ phẩm và thương hiệu đặc thù riêng. Chỉ cần bạn xác định rõ tệp khách hàng thì có thể chọn được những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ.

Chọn địa điểm mở cửa hàng

Tiếp theo chính là địa điểm để mở cửa hàng. Tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc giá cả thuê, địa điểm sao cho dễ tìm thấy, thuận tiện. Chẳng hạn bạn nên chọn nơi nơi tập trung nhiều đối tượng khách hàng mà mình đã xác định ở trên. Nếu đối tượng bạn nhắm đến là học sinh, sinh viên thì nên chọn nơi gần trường học. Còn nếu đối tượng là khách VIP thì nên chọn các khu trung tâm thương mại, mua sắm lớn.

Quy mô cửa hàng

Số tiền đầu tư ban đầu chính là cách giúp bạn xác định quy mô của cửa hàng định mở. Cần tính toán chi phí hợp lý cũng như phải biết rõ một cửa hàng mỹ phẩm Thủ Dầu Một cần phải có những gì. Tránh để tình trạng diện tích khiêm tốn nhưng lại quá nhiều mỹ phẩm cần trưng bày hoặc mặt bằng lại quá rộng so với dự định

Ngoài ra, cũng cần phải lên danh sách những trang thiết bị cần thiết cho một cửa hàng mỹ phẩm ở Thủ Dầu Một. Chẳng hạn như kệ tủ, hệ thống chiếu sáng, phần mềm bán hàng, máy in, máy quét mã vạch,…

Nếu lượng hàng hóa lớn thì bạn cũng cần phải tính lại chi phí xây dựng kho, hoặc mở rộng quy mô kinh doanh bằng cách mở thêm các chuỗi cửa hàng khác nữa.

Truyền thông quảng cáo

Một shop mỹ phẩm Hàn Quốc Thủ Dầu Một, Bình Dương sẽ không ai biết đến nếu bạn bỏ qua các bước truyền thông và quảng cáo. Hiện nay, có khá nhiều hình thức như phát tờ rơi, giới thiệu hoặc quảng cáo trên website, Facebook để mọi người biết và nhớ đến thương hiệu của bạn.

Đặc biệt với cửa hàng mới mở khi chưa có tệp khách hàng trung thành thì bạn phải chủ động tìm đến khách hàng của mình.

Lập kế hoạch cạnh tranh

Lập kế hoạch cạnh tranh là một việc không thể thiếu khi bạn mở cửa hàng mỹ phẩm Thủ Dầu Một. Việc nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn đưa ra được những ưu, nhược điểm. Từ đó học hỏi và rút kinh nghiệm cho cửa hàng mỹ phẩm của mình.

Hơn hết, bạn cần tạo nên một điểm đặc biệt, hay còn gọi là nhận dạng thương hiệu. Để khách hàng nhớ đến bạn nhiều hơn, cũng là điểm khác biệt của bạn so với các cửa hàng khác có cùng chiến lược kinh doanh.

Quản lý tài chính

Quản lý tài chính là việc tính toán các chi phí phải bỏ ra khi bắt đầu mở cửa hàng và đưa vào vận hành. Chẳng hạn ngoài những chi phí về nguồn hàng, trang thiết bị, mặt bằng, nhân viên thì sẽ còn bao gồm tiền điện, nước và các chi phí ngoài ý muốn khác.

Cũng cần tính toán cho rõ như hôm nay đã thu được bao nhiêu, chi bao nhiêu. Nếu cửa hàng lớn thì phải thuê thêm nhiều nhân viên và rất cần có một phần mềm quản lý bán hàng kiểm soát mọi chi phí, hàng hóa và nhân viên.

Theo dõi lưu lượng khách hàng

Theo dõi lưu lượng khách hàng chính là cách bạn thống kê số lượng khách hàng của mình. Đồng thời có thể giúp bạn xác định lại đối tượng khách hàng của mình. Từ đó đề ra cách phát triển dựa trên những đối tượng đó.

Lập kế hoạch kinh doanh chi tiết

Đây là điều cuối cùng và quan trọng nhất trong kinh nghiệm mở cửa hàng mỹ phẩm Thủ Dầu Một. Chính là lập một kế hoạch kinh doanh thật chi tiết và tuyệt đối tuân thủ theo bản kế hoạch đó. Sau đó dựa vào đó đánh giá lại khi đã hoàn thành. Bởi nếu có như vậy thì bạn sẽ biết điều chỉnh sao cho đúng với tình hình thực tế.

Như vậy, trên là những kinh nghiệm mở cửa hàng mỹ phẩm Thủ Dầu Một dành cho những ai mới bắt đầu. Chúc các bạn thành công!

Sản phẩm nổi bật