Cách dưỡng ẩm cho da khô hiệu quả nhất dành cho phái đẹp

01/02/2023 - 379

Da khô là nếu không chăm sóc đúng cách sẽ khiến do bề mặt da nứt nẻ, bong tróc và đặc biệt là rất nhanh lão hóa. Đây là tình trạng da bị thiếu nước trầm trọng. Vậy đâu là các cách dưỡng ẩm cho da khô chuẩn nhất mà các chị em phụ nữ cần phải biết.

Dưỡng ẩm bằng các loại mỹ phẩm dành riêng cho da khô

Sử dụng serum dưỡng ẩm, kem dưỡng ẩm vào những ngày thời tiết lạnh giá, độ ẩm thấp và những ngày mùa hè oi bức sẽ giúp cho da không bị khô ráp, chống lại tình trạng oxy hóa da, đồng thời ngăn ngừa tình trạng lão hóa da. 

Trong các bước dưỡng da, thì kem dưỡng ẩm là sản phẩm cần có đối với các cô gái có làn da khô và phải thường xuyên làm việc trong môi trường văn phòng điều hòa. Ngoài ra, bạn cũng có thể mang theo một chai xịt khoáng để sử dụng mỗi khi cần cấp nước tức thời cho da khô, căng rát.

Dưỡng ẩm bằng dầu oliu

Trong quả Oliu có chứa rất nhiều các hoạt chất vitamin A, D, K và E. Những vitamin này có tác dụng chống oxy hóa vô cùng mạnh mẽ. Ngoài ra quả Oliu còn giàu tinh chất diệp lục, có hiệu quả cao trong việc làm lành các vết tổn thương do mụn gây ra và làm mờ các vết sẹo. Dầu Oliu hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm hiệu quả dành cho làn da khô.

Dầu oliu có công dụng dưỡng ẩm da

Sử dụng tinh dầu quả Oliu thường xuyên sẽ giúp tăng độ đàn hồi của làn da và ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn trên da. Cách dưỡng ẩm cho da khô bằng dầu oliu như sau:

  • Thoa trực tiếp vài giọt dầu oliu lên da mặt (sau khi đã rửa sạch mặt) và mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 10 -15 phút. Để làn da như vậy trong 20-30 phút sau đó rửa sạch da với nước mát.
  • Có thể thoa dầu oliu lên các vùng da bị khô trên cơ thể khoảng 30 phút trước khi tắm. Mát xa da nhẹ nhàng rồi tắm sạch với nước ấm.

Dưỡng ẩm bằng quả bơ

Bơ cung cấp rất nhiều vitamin E và C, giúp làn da thêm sức sống. Các chất béo, hợp chất và các vitamin có trong quả bơ có khả năng tăng tốc độ phục hồi làn da bị tổn thương và cải thiện hiệu quả da bị chàm và thâm, mụn trứng cá. Bơ còn là giàu biotin, giúp ngăn ngừa tình dạng da khô, thô ráp.

Bạn có thể dưỡng ẩm cho da với mặt nạ tự làm từ quả bơ tươi như sau:

  • Cắt một trái bơ chín thành những miếng nhỏ và thêm vào đó một lượng nhỏ tinh dầu bơ.
  • Dùng nĩa hoặc thìa để nghiền nhuyễn cho đến khi được một hỗn hợp sệt.
  • Đắp hỗn hợp này lên mặt, mát xa nhẹ nhàng và để yên trong khoảng 10 - 15 phút. Sau đó, rửa sạch lại da bằng nước ấm.
  • Thực hiện cách này từ 2 - 3 lần mỗi tuần để giúp da ẩm mượt.

Quả bơ có tác dụng dưỡng ẩm hiệu quả

Dưỡng ẩm với mật ong

Mật ong có chứa các hoạt chất chống oxy hóa như vitamin C, E, chất kháng viêm và rất nhiều khoáng chất có lợi cần cho da. Vì thế, mật ong là nguyên liệu tự nhiên hoàn hảo giúp phái đẹp dưỡng ẩm, phục hồi cho làn da khô, thô ráp. Mật ong có thể sử dụng an toàn cho cả da mặt lẫn da toàn thân. Công thức dưỡng ẩm dành cho da với mật ong như sau: 

  • Dưỡng ẩm cho da mặt: Trộn đều 2 thìa cà phê mật ong cùng với 8 thìa nước lọc cho đến khi thu được một hỗn hợp đặc. Thoa trực tiếp dung dịch này lên da, mát xa nhẹ nhàng và giữ trong vòng 10-15 phút. Sau đó rửa sạch mặt cùng với nước mát.
  • Dưỡng ẩm da cơ thể: Pha loãng mật ong với nước lọc theo tỉ lệ là 1:4. Nhẹ nhàng thoa đều hỗn hợp này lên da và giữ yên trong khoảng 10 phút để mật ong thấm đều vào da. Sau đó, tắm sạch lại bằng nước ấm.

Mật ong kháng khuẩn và chống lại làn da khô ráp

Dưỡng ẩm bằng bột yến mạch 

Bột yến mạch cũng có thể sử dụng để làm mặt nạ dưỡng da khô rất hiệu quả. Bạn có thể trộn đều 2 thìa canh bột yến mạch nguyên cám với một thìa mật ong và 3 thìa nước. Hâm nóng loại hỗn hợp này để nguội rồi sau đó thoa trực tiếp mặt nạ lên da. Đây là một loại mặt nạ dưỡng ẩm, làm dịu da được các chị em phương Tây đặc biệt yêu thích bởi hiệu quả vô cùng đáng ngạc nhiên.

Cách dưỡng ẩm cho da khô bằng sữa tươi

Sữa tươi rất giàu các hoạt chất như vitamin B, axit alpha hydroxy, canxi và các chất có khả năng chống oxy hóa mạnh. Sữa tươi còn có thể nuôi dưỡng tế bào da từ sâu bên trong và hỗ trợ dưỡng ẩm cho da. Cách dưỡng ẩm cho da khô với sữa tươi như sau: 

  • Nhúng một miếng bông sạch vào 50 ml sữa tươi và sau đó thoa đều sửa lên những vùng da bị khô.
  • Để yên sửa trên da trong khoảng 15 - 20 phút.
  • Rửa sạch lại da bằng nước ấm.

Nên dùng sữa tươi không đường để đắp mặt nạ dưỡng da

Sau khi sử dụng các bước dưỡng ẩm bằng nguyên liệu thiên nhiên như trên chị em lưu khi vẫn thực hiện các bước dưỡng da với mỹ phẩm dành riêng cho da khô chuyên dụng.

Cách dưỡng ẩm cho da khô trên thực tế không quá khó khăn khi hiện nay có rất nhiều các loại mỹ phẩm cấp ẩm có hiệu quả tốt. Tuy nhiên chị em nên áp dụng thêm các phương pháp dưỡng da tự nhiên, ít kích ứng để da thêm đẹp, đủ độ ẩm.

Liên hệ Các Đài qua thông tin dưới đây!

Hotline: 0941 577 869
Nhắn tin Facebook Zalo: 0971231263