Dưỡng da cần những bước nào?

03/02/2023 - 460

Chăm sóc da đúng cách luôn là mối bận tâm của tất cả những tín đồ yêu thích cái đẹp. Thế nhưng, với những người mới bắt đầu với việc chăm sóc da, dưỡng da. Thì vẫn chưa nắm được quy trình dưỡng da cần những bước nào? Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn các bước dưỡng da đúng cách. Giúp cho làn da của bạn trở nên tươi tắn, trẻ khoẻ và rạng ngời hơn.

Dưỡng da cần những bước nào?

Khá nhiều người hiện nay, vẫn chưa nắm được cho mình một quy trình chăm sóc da đúng cách. Điều này, sẽ gây ra những “tác dụng ngược” không mang đến những kết quả như bạn mong muốn. Để có thể giúp cho làn da của mình luôn được mịn màng, thông thoáng, căng sáng hơn. Thì chúng ta hãy cùng theo dõi xem dưỡng da cần những bước nào?

Những bước dưỡng da cơ bản bạn không được bỏ qua.

Bước 1: Thực hiện tẩy trang để chăm sóc da

Việc đầu tiên mà bạn cần thực hiện đó chính là tẩy trang cho da. Trong liệu trình chăm sóc da, thì bước này được đánh giá vô cùng quan trọng. Trước khi muốn dưỡng da, thì việc đầu tiên vẫn là đảm bảo làn da của bạn phải sạch, khỏe mạnh đã. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng, ngay cả khi bạn để mặt mộc, bôi kem chống nắng vẫn cần tẩy trang chứ không phải khi trang điểm mới cần đến. 

Hiện nay, thì có nhiều loại tẩy trang, trong đó có hai loại chính đó là: tẩy trang nước, tẩy trang dầu. Nếu như bạn đang để mặt mộc, bôi kem chống nắng thôi thì có thể dùng đến tẩy trang nước sẽ dịu nhẹ và phù hợp với bạn hơn. 

Cùng với đó, bạn cũng nên tìm hiểu những loại tẩy trang phù hợp với làn da, độ tuổi của mình. Tránh lựa chọn loại tẩy trang có những thành phần làm sạch sâu. Như thế, sẽ làm khô da của bạn.

Bước 2: Sử dụng sữa rửa mặt

Khi đã tẩy trang xong, thì làn da của bạn vẫn chưa thực sự sạch hoàn toàn. Thế nên, bạn cũng cần phải sử dụng đến sữa rửa mặt để có thể loại bỏ đi hết bụi bẩn. Hãy cân nhắc và lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp, không gây kích ứng cho da. Nếu như bạn có làn da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu thì không nên chọn sữa rửa mặt tạo bọt quá nhiều. Sau khi dùng xong thì sẽ có thể khiến da của bạn trở nên khô hơn.

Bước 3: Thực hiện tẩy da chết

Dưỡng da cần những bước nào? Thì tẩy da chết cũng là một bước quan trọng mà bạn không được bỏ qua. Sau khi rửa mặt xong, thì da lúc này cũng ẩm hơn và đây cũng là thời điểm thích hợp nhất để bạn tẩy da chết. 

Lúc này, các lớp sừng trên bề mặt da, biểu bì da chết sẽ được làm sạch. Từ đó, làn da của bạn trở nên mịn màng hơn và dễ dàng hấp thụ được các dưỡng chất hơn. Nhưng, bạn cũng nên chú ý là một tuần chỉ nên thực hiện tẩy da chết từ 2 đến 3 lần thôi nhé!

Dưỡng da đúng cách rất quan trọng.

Bước 4: Sử dụng Toner hoặc Lotion để chăm sóc da

Sau khi bạn thực hiện rửa mặt và làm sạch da, thì bạn có thể sử dụng Toner hoặc Lotion để dưỡng da trong bước này. Với Toner thì nó có khả năng làm sạch sâu hơn, lại được để với dạng lỏng nên tạo cảm giác dịu nhẹ. Còn khi sử dụng Lotion thì nó mang gốc nước, để với dạng đặc hơn. Nó có tác dụng cấp ẩm, làm mềm da và tránh để da bị khô, căng sau khi làm sạch.

Bước 5: Dưỡng da với serum

Nếu như bạn băn khoăn dưỡng da cần những bước nào? Thì dưỡng da cũng cần phải dưỡng với serum nhé!. Ngay sau khi sử dụng Toner hoặc Lotion để dưỡng da xong, thì bạn hãy dùng serum trong bước chăm sóc da tiếp theo. Với những ai đang bị nám, mụn, thâm da, thì nên lựa chọn serum đặc trị, điều trị phù hợp với da. 

Bước 6: Thực hiện dưỡng ẩm cho da

Nếu như bạn không có bất kỳ một vấn đề nào với da cần được chữa trị, thì bạn có thể thực hiện dưỡng ẩm để thay thế cho việc dùng serum. Bạn nên ưu tiên lựa chọn dưỡng ẩm cho da bằng kem dưỡng da. Nên chọn loại dưỡng ẩm lành tính, không có chứa Hyaluronic acid. 

Chăm sóc da để có làn da trắng, khoẻ và mịn màng, rạng rỡ nhất.

Bước 7: Dưỡng da vùng mắt

Rất nhiều người dưỡng da nhưng thường bỏ qua việc chăm sóc da vùng mắt. Nhưng, bạn cần biết rằng, đây là vùng da khá mỏng và cũng cần được chăm sóc đều đặn và thường xuyên. 

Nếu không, bạn sẽ rất dễ gặp phải những tình trạng da vùng mắt bị thâm sâu, da bị trùng hay khóe mắt bị nhăn nheo. Bạn hãy lựa chọn những sản phẩm chuyên dụng để giúp cho da vùng mắt của bạn trở nên đẹp hơn nhé!

Bước 8: Sử dụng kem chống nắng

Không chỉ những người mới tìm hiểu về dưỡng da, mà những người đã dưỡng da lâu năm cũng có suy nghĩ chỉ khi ra nắng mới cần dùng đến kem chống nắng. Bạn cần biết rằng, không phải ra nắng mới có tia UV. Mà ngay cả khi bạn đi dưới bóng râm vẫn sẽ có. 

Không những thế, những ánh sáng từ màn hình vi tính,... cũng có thể gây ảnh hưởng đến làn da của bạn. Thế nên, việc sử dụng kem chống nắng mỗi ngày cũng là một cách bạn chăm sóc và bảo vệ làn da của mình tốt hơn.

Nếu như bạn băn khoăn dưỡng da cần những bước nào? Thì bài viết trên đã giải đáp cho bạn những thông tin đầy đủ và chi tiết nhất. Đây là những bước dưỡng da chuẩn, đúng quy trình và được nhiều tín đồ làm đẹp áp dụng. Thế nên, bạn hãy tham khảo và thực hiện dưỡng da ngay nhé!

Liên hệ Các Đài qua thông tin dưới đây!

Hotline: 0941 577 869
Nhắn tin Facebook Zalo: 0971231263