Phấn nền- Cẩm nang kiến thức cho người mới trang điểm

26/03/2023 - 404

Để có lớp makeup hoàn hảo thì không thể thiếu phấn nền. Loại phấn này dùng để trang điểm nhẹ nhàng, khá giống với phấn phủ. Thị trường mỹ phẩm tràn lan, việc tìm được loại phấn chính hãng cần có kinh nghiệm và kiến thức. Ở bài viết này, mình chia sẻ về việc chọn mua các loại phấn nền, loại được nhiều người review, giá bán, địa chỉ bán uy tín.

Phấn nền có bao nhiêu loại?

Phấn thường có màu sắc khá đậm và được chia thành từng nhóm khác nhau nhằm phù hợp với từng tông màu da. Do đó, bạn có thể dễ dàng lựa chọn tông ánh vàng hoặc tông ánh hồng tùy vào tone da của mình.

Sở hữu mỹ phẩm trang điểm này, chị em chỉ cần dặm qua một lần là đã có lớp nền hoàn hảo. Lưu ý, không dặm phấn quá nhiều lần hoặc quá dày, vì điều này chỉ khiến cho lớp nền bị tách mảng.

Hiện nay phấn được chia làm 3 loại, tùy theo nhu cầu chị em có thể chọn mua:

Phấn được sản xuất theo 3 dạng khác nhau

1.Phấn dạng lỏng (Liquid Makeup)

2.Phấn dạng nén (Powder Makeup)

3.Phấn dạng bột (Loose Powder)

Phân biệt phấn nền và phấn phủ thế nào?

Có nhiều đặc điểm để phân biệt đâu là phấn nền và đâu là phấn phủ. Và cách phân biệt đơn giản nhất cho chị em đó là:

Phấn nền có thể thay thế, còn gọi là có lõi refill

Phấn nền sẽ có lớp lõi bên trong để thay thế

Phấn phủ thì sẽ không có lõi thay thế. Tức là, sau khi dùng hết sản phẩm thì bạn chỉ có thể vứt hoặc đưa chúng vào bộ sưu tập “đã từng sở hữu”.

Cách sử dụng phấn nền như thế nào để có hiệu quả cao?

Như nói trên, loại phấn trang điểm này có 3 loại khác nhau. Tùy theo dạng bột hay dạng nén, dạng lỏng mà có cách sử dụng.

Dùng phấn dạng nén

Dùng cọ hoặc bông phấn để tán đều lên da.

Khi áp phấn lên da thì cần phải dặm thật nhẹ nhàng và đều tay. Việc làm này giúp phấn trải đều tạo nên lớp makeup mềm mịn.

Mẹo: Màu phấn chọn mua nên sáng hơn da 1 tone để khi lên mặt được hài hòa, màu phải trùng với màu phấn phủ ở bước sau.

Dùng phấn dạng bột

Với loại này, chị em tán lên da bằng cọ có đầu mềm và xòe, lông mượt.

Mẹo: Trước khi tán lên da thì cần gõ nhẹ cọ vào hộp phấn để hạt phấn rải đều lên các sợi lông. Đây là bí quyết giúp phấn trang điểm lên da sẽ mượt hơn.

Dùng cọ để trang điểm lớp nền cho da

Dùng phấn dạng lỏng

Loại này yêu cầu chị em phải tán nhanh tay hơn khi trang điểm. Sở dĩ như vậy là nó có kết cấu dạng lỏng nên rất nhanh khô.

Dùng mút mềm, làm ẩm trước để khi áp lên da sẽ đều hơn.

Mẹo: Sau khi tán lên da thì cần chờ khoảng 30 giây để lớp nền khô và tiệp vào da hoàn toàn.

Tư vấn bí quyết lựa chọn mua phấn nền phù hợp

Không phải ai cũng biết cách lựa chọn phấn nền sao cho phù hợp với làn da của mình.  Do đó, nếu chị em chưa biết chọn sản phẩm nào khi cần trang điểm thì nên tham khảo:

Màu da

Hãy chọn phấn phù hợp với màu da, đây là điều cơ bản, quan trọng. Bởi, phấn không phù hợp với da sẽ trở thành “thảm họa” trang điểm, rất lố.

Bạn hình dung thế này, nếu chọn phấn nền quá trắng so với làn da của bạn. Điều này sẽ tạo ra sự khác biệt lớn giữa vùng da cổ, vùng da body, da mặt. Chính điều này sẽ làm mất đi sự hài hòa khi makeup, là điểm trừ.

Chọn phấn cần phù hợp với tone da

  • Đối với da tone lạnh: Chọn phấn có tone sáng như màu hồng, đỏ hay ánh xanh.
  • Đối với da tone trung tính: Chọn phấn có tone đỏ, vàng hay nâu.
  • Đối với da tone ấm: Chọn phấn có tone sáng tươi, sáng dịu dàng như là vàng, cam hồng, hồng đào.

Loại da

Chọn mua phấn nền phải chú ý tới loại da của bản thân. Chẳng hạn, bạn sở hữu làn da dầu thì nên chọn phấn nền có khả năng kiềm dầu.  Còn bạn thuộc tip da khô thì nên chọn phấn có khả năng cấp ẩm cao. Có như vậy thì khi trang điểm mới sở hữu lớp nền ẩm, mịn, mượt, tự nhiên.

Đối với nàng có làn da nhạy cảm, thì cần chú ý tới thành phần trong phấn nền. Khi chọn cần chắn rằng sản phẩm đó không có chứa các chất gây dị ứng cho khuôn mặt của mình. Nếu không, da sẽ bị kích ứng, nổi mụn, mẩn đỏ.

Đâu là dòng phấn nền trang điểm được chuộng?

Thị trường với đa dạng loại phấn trang điểm lớp nền được bày bán tràn lan. Nếu chịu khó tìm hiểu, bạn sẽ biết đâu là dòng phấn được nhiều chị em sử dụng, chuộng. Dưới đây là Top những sản phẩm gợi ý khi có nhu cầu mua:

1. Phấn Nền BB Siêu Mịn Aroma, các hạt phấn siêu nhỏ đem đến vẻ mịn màng tự nhiên cho làn da, giá bình dân.

2.Phấn nền dạng nén Smart Powder Pact SPF30/PA+++, siêu mịn, giá tầm trung.

Phấn Smart Powder Pact SPF30/PA+++ được nhiều chị em tin dùng

3. Phần Nền Dạng Nén Lancôme Teint Clarifique Compact Powder Foundation SPF 32 / PA+++ PO-01 (11.5g). Sản phẩm cho lớp nền sáng trong tự nhiên với các thành phần chăm sóc da, chứa chồi non cây gỗ sồi Pháp và Vitamin B3. Phấn thuộc hàng cao cấp nên giá cao hơn, khoảng 1.500.000 VNĐ.

Địa chỉ bán phấn nền chính hãng đa dạng thương hiệu giá tốt

Khi bạn tìm kiếm dòng phấn trang điểm cho lớp nền của mình nhưng chưa tìm được loại nào ưng ý, phù hợp với túi tiền. Hãy để mỹ phẩm Bình Dương Các Đài tư vấn loại phấn phù hợp. Với đội ngũ chuyên gia da liễu có bề dày kinh nghiệm lâu năm. Tại đây, khách hàng sẽ được tư vấn mỹ phẩm chăm sóc da, trang điểm hoàn toàn miễn phí.

Các Đài- Địa chỉ bán mỹ phẩm trang điểm, dưỡng da chính hãng

Không chỉ thế, khi mua mỹ phẩm trang điểm hay dưỡng da tại Các Đài. Khách hàng đều được soi da miễn phí, được tư vấn bởi chuyên gia, bác sĩ.

Hiện tại, mỹ phẩm Các Đài có cung cấp hàng loạt loại phấn trang điểm với giá cả cạnh tranh. Do đó, yên tâm mua sắm sản phẩm chính hãng của các thương hiệu uy tín tại cửa hàng Các Đài với mức giá cực mềm:

Hotline: 0941 577 869
Nhắn tin Facebook Zalo: 0971231263